1001 tip làm video tiktok lên xu hướng chuẩn nhất hiện nay, triệu view triệu đô

 

Tổng hợp cách làm video tiktok lên xu hướng chuẩn nhất hiện nay, triệu view triệu đô

Dành tặng bạn cuốn sách về bán hàng, link dưới cùng bài viết nhé.

Nội dung chính

Tại sao video TikTok không lên xu hướng

Video của bạn được lên tab thịnh hành đồng nghĩa với việc chúng được đề xuất nhiều hơn với người dùng. Tuy nhiên để video được virual cần rất nhiều yếu tố. Chúng ta hãy tìm hiểu xem những yếu tố nào khiến cho kênh của chúng ta không được lên xu hướng. Việc này giúp bạn kiếm bộn tiền trên Tiktok

Tham khảo: https://tam.vn/kiem-tien-tiktok-nhung-cach-ban-co-the-lam/

Group Facebook cho anh em quan tam tới Tiktok tại đây

Tại sao video TikTok không lên xu hướng
Tại sao video TikTok không lên xu hướng

Nội dung video không thu hút, không theo trend. 

Nếu bạn làm một video có nội dung nhàm chán, sáo rỗng, chắc chắn họ sẽ lướt qua và xem các video khác thú vị hơn. Đây là tâm lý chung của mọi người. Trên Tiktok, bạn cần có những hình ảnh bắt mắt các nội dung chỉnh chu hoặc theo trend. Nhưng nếu bạn không tạo được những video có chất riêng thì thước phim của bạn sẽ bị lu mờ theo thời gian, bởi có cả triệu video được đăng tải mỗi giây. 

Với người làm kinh doanh, nếu chỉ đăng video về sản phẩm liên tục mà không có sự đổi mới sáng tạo trong content, sớm muộn dần lượng tương tác Tiktok sẽ giảm theo Vì vậy hãy đầu tư xây dựng content thật bài bản.

Đừng quên nhận ngay 101 bí kíp gia tăng doanh số tại đây

https://www.facebook.com/thamductam/posts/pfbid035rar8GcGkuPckaLGADYhWJ6TPVPwWMSWY6AWMDSj75UiMM9MGNQ8BXoXu5Hd4xv1l

Khung giờ đăng video chưa phù hợp

Có nhiều người đưa ra một khung giờ cố định, nhưng theo tôi, mỗi một doanh nghiệp có khách hàng khác nhau. Bạn có thể tìm kiếm ‘GIỜ  VÀNG” của riêng mình bằng việc phân tích insight khách hàng. Trên Tik Tok có phần Analytics có thể giúp bạn được vấn đề này. Đăng đúng giờ sẽ làm video tiktok lên xu hướng.

Không sử dụng hashtag trong video

Hashtag vô cùng quan trọng, bởi vì nó sẽ giúp cho bạn tối ưu thao tác tìm kiếm, giúp người dùng dễ dàng theo dõi một chủ đề, video nào đó trên mạng xã hội, chỉ vì một cú Click vào hashtag.

Nó cũng giúp cho các video có nội dung tương tự của bạn kết nối với nhau. Thuật toán Tiktok sẽ nhận diện được chủ đề của video, và gợi ý cho những người xem đã có nhu cầu.

Tài khoản chưa uy tín

Bất cứ mạng xã hội nào cũng hướng tới việc xây dựng cộng đồng an toàn, và văn minh. Những tài khoản của bạn không được xác thực, thì thuật toán sẽ bóp tương tác hiển thị của video bạn. Bạn cần phải tăng độ uy tín cho Tiktok  bằng cách: 

Sau khi tạo tài khoản thì phải chờ 3 đến 4 ngày để đăng tải video mới, tránh bị Tik Tok đánh dấu là tài khoản spam.

Cập nhật đầy đủ thông tin chi tiết như: tên, ảnh, tiểu sử các liên kết với các kênh xã hội khác. Tập trung tối ưu kênh của mình mỗi ngày, dành một chút thời gian để xem tiktok, Live.

Điều cấm kỵ là để lại số điện thoại, thông tin liên hệ và dẫn link sang các nền tảng khác.

Comment những video cùng chủ đề, tránh sử dụng nick ảo và đừng bao giờ mua một nick mà bạn không tạo ra nó.

Bên cạnh việc đăng video thường xuyên, việc bạn Follow những người nổi tiếng còn tận dụng được kiến thức của họ. Đi comment các video đó để tạo thêm cộng đồng cho mình. Khi trả lời bình luận của bạn thú vị và hấp dẫn, có người sẽ tò mò và xem kênh của bạn. Đây là cách rất đơn giản để giúp bạn tăng lượng Follow.

Tương tác nhiều với người xem 

Một trong những nguyên nhân khiến người xem ít tương tác với bạn là bạn kém tương tác lại với họ. Bạn có thể bị đánh giá là một tài khoản spam. Bất cứ ai đều mất mong muốn nhận được sự quan tâm từ phía bạn khi họ comment. Chính vì vậy, hãy vào thả tim và trả lời các bình luận của khách hàng nhé.

Chưa đăng tải video lên các nền tảng mạng xã hội khác

Bên cạnh Tiktok, rất nhiều mạng xã hội khác đang phát triển và chúng được liên kết với nhau một cách chặt chẽ. Khách hàng ngoài trên nền tảng Tiktok còn ở nền tảng khác nhau. Vì vậy việc bạn đăng các video này lên các nền tảng ứng dụng khác là cách mua cùng đơn giản để bạn có thể kéo được lượngt traffic khổng lồ từ các kênh này sang Tik Tok.

Làm sao để biết video TikTok lên xu hướng
Làm sao để biết video TikTok lên xu hướng

 

Bạn có thể tìm trong thanh tìm kiếm của TikTok. 

Ngoài phần đề xuất có mục xu hướng để mọi người có thể sao chép ý tưởng của nhau, và bạn có thể nhận biết được video của mình có lên xu hướng ở không ở đây.

Mức độ tương tác tăng đột biến

Một video được Tik Tok đề xuất sẽ có luật tương tác tăng đột biến so với những video thông thường. Nếu bạn có những video đăng tải được lượt tương tác, bình luận tăng lên không ngừng, thì có thể bạn đã được để xuất xu hướng rồi đó. Chúc mừng bạn được Tiktok độ.

Dựa trên phân tích video đã đăng trên Tik Tok.

Tik Tok có một công cụ tuyệt vời để có thể giúp bạn phân tích video. 

Làm sao để biết được video trên kênh của bạn nên xu hướng?

Bạn chọn hồ sơ, chọn dấu ba chấm gạch ngang, chọn công cụ dành cho tác giả, chọn phân tích. Ở đây, bạn sẽ thấy video của bạn có bao nhiêu lượt xem, bình luận, và từ đó biết được rằng kênh của mình đã được lên xu hướng hay chưa.

Hack video TikTok lên xu hướng

Hack video TikTok lên xu hướng
Hack video TikTok lên xu hướng

Sử dụng hashtag

Hãy đọc lại tất cả những thẻ hashtag được sử dụng nhiều nhất ở chủ đề video mà mình đang xây dựng, sau đó thì gắn vào mô tả một video, hoặc từ đó có thể xây dựng nội dung video trên chính những hashtag hot nhất ở từng thời điểm.

Sử dụng nội dung theo trend

Những nội dung theo trend sẽ có xu hướng tìm kiếm, và xem nhiều hơn thông thường. Việc này sẽ thúc đẩy tỷ lệ đề xuất ở mức cao hơn. Vì vậy, công việc của bạn cần phải làm là tạo ra nhữngnội dung bắt theo xu hướng. Trong thời gian ngắn, bạn có thể xác định trên Tik Tok thông qua việc lướt Tik Tok, và xác định những chủ đề xuất hiện nhiều lượt view, tương tác cao. Xác định trên thông qua những hashtag được sử dụng nhiều trong thời gian gần đây.

Chèn nhạc theo nền trên Tik Tok

Để hiển thị nội dung theo chủ đề, không chỉ hastag mà còn cả trên những đoạn nhạc nền bạn sử dụng nữa. Những đoạn nhạc trên cũng luôn được nhận sự quan tâm lớn từ phía người dùng, kéo theo là thời gian xem, tỷ lệ tương tác cao hơn rất nhiều. Hãyi tận dụng điều này nhé. À, để tận dụng nhạc nền mà không bị ảnh hưởng âm thanh của bạn, bạn hãy để nó ở mức thật thấp nhé. Đây là cách hay làm video tiktok lên xu hướng

Thời lượng video

Nếu như bạn đang sử dụng Tik Tok, hãy đăng những video ngắn 15 đến 30 giây. Mặc dù TikTok có cho phép người dùng đăng video với thời lượng dài hơn, nhưng hãy hướng đến việc sản xuất video ngắn, để tăng được lượng tương tác cũng như follower. Một trong những tiêu chí đề xuất, là tỷ lệ xem hết video, và đương nhiên video càng ngắn càng có lợi thế ở phần này.

Sáng tạo nội dung mới 

Video sẽ chẳng có cơ hội nào để lên xu hướng nếu đây là một video đã có. Nhiều bạn có thể lựa chọn cách sử dụng video của người khác, nhưng sớm muộn gì thì Tiktok cũng sẽ phát hiện ra điều này, khi đó không những không được lên xu hướng, mà bạn còn có thể bị hạn chế các video nữa. Đừng để bay màu tài khoản của bạn.

Hướng đến chủ đề cụ thể

Những người dùng TikTok thường quan tâm đến những chủ đề cụ thể, nên đừng quá tham lam đi theo những xu hướng giải trí đơn thuần. Nếu như bạn đã xác định xây kênh của mình, hãy bám sát chủ đề để có thể giữ được những khách hàng lâu hơn. Việc tăng Follow Tiktok là một điều quan trọng, nhưng giữ được họ lại để họ tương tác liên tục là một điều tuyệt vời hơn rất nhiều!

Khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng
Khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng

 

Khung giờ vàng là khái niệm khoảng thời gian mà lượng người truy cập vào sử dụng Tik Tok nhiều nhất trong ngày. Thời điểm này, các video mà bạn đăng tải lên dễ dàng tiếp cận nhiều người hơn, và thu hút được tương tác cao hơn thông thường. Các khung giờ từ 6- 9h sáng, 11- 13h trưa, 18-20:00 tối hoặc 22- 24h là những thời gian mà người dùng có thời gian xem video nhiều nhất

Tuy nhiên, cách làm thông minh hơn, không bị dập khuôn, là cách mà bạn có thể tìm được thời gian vàng của bạn để đăng video trên Tik Tok. Bạn hãy vào Analytics, tại đây nó có thể xem được các chỉ số tổng quan về lượt xem dựa trên thời gian. Như trên biểu đồ này.

Bạn hãy tìm ra khung giờ tốt để đăng video của mình. Thông thường là trước khoảng 30 phút đến 1 tiếng thời gian mà có lượt người truy cập cao nhất

Cách đăng video lên TikTok nhiều tim

Ngoài những típ mình đã nêu ở phía trên bạn hãy áp dụng một số cách sau: chèn các icon gần nút thả tim, và tạo hiệu ứng để tăng tim tự nhiên, thường các clip ngắn bằng giọng nói hoặc chữ vào video để kêu gọi được thả tim, hoặc đăng bình luận về việc kêu gọi, cũng có thể tham gia các livestream, trò chơi để tăng tương tác.

Cách lên xu hướng TikTok 2022
Cách lên xu hướng TikTok mới nhất

 

Ngoài các tip đã được đăng ở trên, hãy chú đến những mẹo sau:

Tăng chất lượng video đăng tải: bạn vào phần cài đặt, quản lý phương tiện và danh bạ, ở đó bạn hãy chọn tải video lên ở dạng HD, hoặc bạn hãy làm những video sẵn và đăng trên Tik Tok trên website

Tạo những câu hỏi chưa có đáp án. Đây là một cách vô cùng hữu ích để hút khán giả tương tác, bình luận vào nội dung của bạn. Đăng những video hấp dẫn theo kiểu đưa vấn đề, nhưng chưa có câu trả lời.  Tại đó, hãy đặt câu hỏi cho khán giả tự trả lời.

Hashtag TikTok lên xu hướng
Hashtag TikTok lên xu hướng

 

Ngoài việc cập nhật thường xuyên nó có thể tham khảo những hastag xu hướng sau đây

  • #foryou
  • #xuhuong
  • #fyp
  • #funny
  • #phổbiến 
  • #TikTok
  • #dancechallenge
  • #fun
  • #cute
  • #music
  • #picoftheday
  • #tiktok4fun
  • #thamductam

Có một cuốn sách vô cùng hữu ích cho những ai đang bán hàng, bạn có thể nhận nó TẠI ĐÂY

Cộng đồng kết nối kinh doanh trên facebook: https://tam.vn/group

Nhóm kết nối kinh doanh trên zalo: https://tam.vn/zalo

Đừng quên ghé thăm Fanpage của Tâm: https://tam.vn/facebook

Và kênh youtube: https://tam.vn/youtube