Bí mật tạo web đơn giản, bán hàng hiệu quả cao

Website giờ là công cụ phổ biến cho mỗi doanh nghiệp hay bất cứ ai kinh doanh. Nhưng một thật sự phũ phàng là: hầu hết những website này đều không đem lại khách hàng cho họ. Hãy xem những lý do phía dưới sau đây:

P/s:Tôi cũng có một nhóm chia sẻ về kinh doanh, bạn quan tâm có thể vào nhóm zalo này để trao đổi thường xuyên:

Nhóm zalo

 

Nội dung chính

Website không bán được hàng, tại sao ?

Website phải bán được hàng
Website phải bán được hàng

Hãy cùng điểm qua: những lý do khiến hệ thống website đầu tư nhiều tiền của, mà không có nổi một khách hàng.

Dù bạn muốn tự làm website chuyên nghiệp hay tìm người thiết kế website, đây vẫn là những tư duy kinh điển hữu ích cho bạn

Lý do đầu tiên: không hiểu website tạo ra để làm gì

Chính vì không hiểu website tạo ra để làm gì, nên nhiều doanh nghiệp đã tạo ra những website với chi phí cực kỳ đất đỏ, nhưng hiệu quả thì là con số 0 tròn trĩnh. Mục đích của việc tạo website, với nhiều người, đơn giản chỉ là để cho có. Để không thua kém những công ty khác, họ thi nhau đầu tư tạo ra những website đẹp mắt, nhưng không bán được hàng.

Có nhiều mục đích cụ thể khác nhau, mục đích cuối cùng, website là nơi để bạn bán hàng. Chúng ta làm kinh doanh, nên tiêu chí cuối cùng là bán hàng. Bạn có thể trưng bày, giới thiệu sản phẩm trên đó. Bạn có thể cung cấp những thông tin hữu ích trên đó. Bạn có thể đưa ra những thông tin công ty trên đó, nhưng mục đích cuối cùng của một website vẫn là để bán hàng.

Tư duy số 1: Website là để giới thiệu sản phẩm.

Rất nhiều người, khách hàng hỏi về sản phẩm của bạn, và bạn phải trả lời đi, trả lời lại nhiều lần cùng một nội dung. Như vậy, website là nơi bạn tạo ra những thông tin về sản phẩm, để tất cả mọi người đều có thể vào kiểm tra. Thay vì phải trả lời nhiều lần, thì chỉ việc gửi đường link đến cho họ. Hãy để đầy đủ những thông tin chi tiết của sản phẩm của bạn trên website của mình. Thay vì cử một nhân viên trực trả lời câu hỏi 24/7 thì website có khả năng hoạt động liên tục như vậy.

Nhiều người tìm đến dịch vụ làm website giá rẻ, và hầu hết họ chỉ hoàn thiện cho bạn những bài cơ bản về sản phẩm. Chưa nói về việc tối ưu bài viết, nội dung này thôi là hoàn toàn chưa đủ với một website hiệu quả.

Website giới thiệu sản phẩm
Website giới thiệu sản phẩm

Tư duy số 2: Website là nơi giới thiệu công ty

Có rất nhiều khách hàng chưa biết đến năng lực của công ty bạn, website sẽ là nơi họ nhìn thấy thông tin của công ty, các dự án và khách hàng mà bạn đã làm việc. Ngoài ra, nó còn là những thông tin liên hệ, thông tin để thanh toán, đặt hàng. Điền đầy đủ thông tin này, sẽ giúp khách hàng dễ dàng đến với công ty của bạn.

Tại đây, tùy theo lĩnh vực của mình mà bạn có thể thêm vào thông tin cổ đông, địa chỉ… Chính sách giao hàng,

Website giới thiệu công ty
Website giới thiệu công ty

chính sách đổi trả, chính sách bảo hành cũng cần được thêm vào. Bạn cũng có thể dùng nhưu một công cụ quảng bá thông tin tuyển dụng, giúp ứng viên dễ dàng hiều về công ty bạn hơn, trước khi nộp CV.

Tư duy số 3: Website là nơi thu hút khách hàng

Đây là điều khác biệt của một Website giá trị. Phần lớn những thông tin kia thì sẽ không đến được với khách hàng của bạn. Chẳng ai biết đến website của bạn, trừ khi họ mong muốn tìm một thông tin hữu ích.

Đây mới là mục đích tối thượng của một website. Giống như một gian hàng online, bạn cần phải thu hút khách hàng của mình tới với website của bạn. Có như vậy, bạn mới có cơ hội trình bày về sản phẩm, công ty. Có như vậy bạn mới có khả năng bán hàng.

Hầu hết những website thất bại đều đã được tạo ra với nội dung sản phẩm, công ty rất tốt.

Nhưng khách hàng chỉ biết đến bạn khi bạn có những hoạt động quảng bá, thu hút họ mà thôi. Cách đơn giản nhất là chia sẻ kiến thức về sản phẩm.

Hãy xem một góc nhỏ mà tôi chia sẻ về sản phẩm bộ lưu điện

Các cách mà khách hàng tìm đến website của bạn

Hầu hết mọi người làm web không hiệu quả, vì không biết, lý do tại sao khách hàng tới website của mình. Chỉ cần hiểu rõ những cách này thôi, bạn đã tiết kiệm được cả mớ tiền vì biết đúng hướng đi.

Cách thứ nhất: truy cập trực tiếp

Đây là những khách hàng đã biết đến bạn rồi. Và họ đã biết đến vài thông tin website của bạn. Họ chỉ việc gõ đúng đường link website và truy cập tới đó. Rõ ràng, đây là những khách hàng đã biết đến bạn.

Cách thứ hai: qua công cụ tìm kiếm

Đây là cách mà nhiều người đang làm phổ biến hiện nay, hay còn gọi là SEO.
Bằng việc tối ưu hóa website của mình, để nó được hiển thị trên công cụ tìm kiếm. Khi khách hàng tiềm năng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ, họ sẽ tìm đến website của bạn.

Để làm được điều này, bạn cần một đội ngũ những người biên tập nội dung website. Để duy trì nó, bạn cũng cần phải hiểu các quy định, tính chỉ số để làm sao website của mình lên trên top những công cụ tìm kiếm.
Tôi cần lưu ý rằng, nhiều người hiện nay chỉ làm SEO với các thuật toán của Google. Nhưng thực ra, bạn làm SEO cho cả người dùng nữa. Tất cả các thuật toán đều để phục vụ trải nghiệm người dùng. Trải nghiệm người dùng luôn là một tiêu chí đánh giá rất cao, của bất cứ nền tảng.
Bởi vì, tất cả đều mong muốn khách hàng của bạn, nhận được những thông tin có giá trị với họ. Hãy bỏ hết những thông tin giật tít, nhưng nội dung không ăn khớp với tiêu đề. Bởi vì, khi họ vào website của bạn, và xem nội dung, họ sẽ cảm thấy như bị lừa dối, bởi thông tin bên trong không như mô tả bên ngoài.

Bạn có thể tham khảo thông tin về cách viết SEO cơ bản, nó đã được update mới rồi, nhưng kiến thức cơ bản này cũng đủ cho bạn dùng rồi

Nguồn thứ ba: được giới thiệu từ những website khác.

Đây là thủ thuật, mà mọi người thường gọi là đi link, hay đặt quảng cáo trên các diễn đàn, website uy tín. Đây là một cách khá nhanh. để bạn có được nhiều người truy cập vào website của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng phải xác định rõ khách hàng của mình ở khu vực nào, độ tuổi, sở thích, hành vi để đặt cho hiệu quả. Rất nhiều người bán sản phẩm cho khách hàng lớn tuổi, trung niên, nhưng lại đưa thông tin đó tới website dành cho người trẻ tuổi. Như vậy không thể chuyển đổi được ra đơn hàng cho bạn.

Nguồn thứ tư đến từ Quảng cáo

Tất nhiên rồi, có rất nhiều kênh quảng cáo khác nhau. Bạn chỉ việc đổ tiền vào, và đem phân phối quảng cáo đó tới những người khác. Cũng giống như bất cứ cách nào, bạn cũng cần xác định rõ, đâu là đối tượng khách hàng của mình, để không quảng cáo tràn lan mà mất tiền vô tội vạ.

Nguồn thứ năm: đây là bí mật của những người làm Marketing thành công

Họ tạo ra những nội dung có giá trị, để khách hàng sẵn sàng chia sẻ trên các mạng xã hội. Điều này sẽ giúp bạn, và thông tin sản phẩm của bạn được lan truyền tới nhiều người hơn, mà không mất quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, để làm được điều này, bạn cần phải biết rõ được khách hàng của mình là ai, và nội dung gì mình sẽ nói đến, để đạt được hiệu quả như vậy.
Nếu như bạn muốn học tập về cách làm marketing, có thể vào nhóm này cùng với tôi, hoặc inbox cho fanpage của tôi tại m.me/thamductam

Cũng đừng quên tìm đến các kênh khác của tôi như FanpageYouTube, và website để học được nhiều thông tin hữu ích hơn.

Đăng ký nhận những bản tin mới nhất của tôi qua email tại đây nhé